Khối thi đua 19 tổ chức về nguồn tại huyện Bình Chánh

(HUFO) Sáng ngày 14 tháng 7, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố đã cùng các thành viên trong Khối thi đua 19 tham gia hoạt động giao lưu năm 2018 do Hội Chữ thập đỏ thành phố – Khối trưởng Khối thi đua 19 tổ chức.

Nhằm thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tưởng nhớ đến các Anh hùng Liệt sỉ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), Khối Thi đua 19 đã tổ chức hoạt động “Thắp hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ và trồng cây lưu niệm tại Đền Tưởng niệm Dân Công Hỏa Tuyến xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh”.

Tham dự hoạt động có ông Nguyễn Văn Mạnh – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố, cùng đại diện Lãnh đạo, chi đoàn thanh niên các thành viên trong Khối và Lãnh đạo địa phương.

Đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ đến các Anh hùng Liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Dân Công Hỏa Tuyến. Cách đây 50 năm, vào đêm 15/6/1968, tại nơi đây, 32 dân công hỏa tuyến của quê hương Vĩnh Lộc – Bình Chánh đã anh dũng ngã xuống trong đợt 2 cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Ngày ấy, trong tuyến lửa, chỉ trong vòng chưa đầy một giờ bị oanh kích, Vĩnh Lộc đã mất đi 32 người con, trong đó có 25 cô gái đang trong độ tuổi xuân xanh với biết bao ước mơ tươi đẹp đã mãi mãi ra đi. Sự hy sinh của các chiến sĩ dân công Vĩnh Lộc là điểm son sáng ngời về tinh thần yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Sau đó, đoàn cũng trồng cây lưu niệm ngay trước Đền Tưởng niệm Dân Công Hỏa Tuyến; đến thăm, tặng quà cho 02 mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A; cũng như tặng các tập sách ảnh về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 cho địa phương Bình Chánh.

Chương trình giao lưu là một hoạt động có ý nghĩa để các thành viên trong Khối cùng ôn lại những trang lịch sử hào hùng, vẻ vang của ông cha ta, nhắc nhớ trong mỗi người và đặc biệt là thế hệ thanh niên đừng quên và không được lãng quên, trên mỗi tấc đất quê hương, máu và mồ hôi của bao lớp người đã cùng nhau quyện chặt, thấm đẫm.

Tổng hợp: Chi đoàn HUFO

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *