Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Singapore (9/08/1965-09/08/2023)

Sáng ngày 18 tháng 8 năm 2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật chào mừng kỷ niệm 58 năm Quốc khánh Cộng hòa Singapore (9/08/1965-09/08/2023).

Tham dự buổi họp mặt có ông Roy Kho – Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Đỗ Việt Hà – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lâm Dũng Tiến – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore Thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện các Sở – Ban Ngành Thành phố, đông đảo thành viên Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore và các tổ chức thành viên của Liên hiệp.

Ông Lâm Dũng Tiến, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore tại TPHCM phát biểu

Phát biểu tại sự kiện, ông Lâm Dũng Tiến – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc mừng đến Tổng Lãnh sự quán và qua đó là nhân dân Singapore nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh, đồng thời ca ngợi những thành quả trong phát triển đối ngoại song phương trong thời gian qua. Từ khi hai quốc gia Việt Nam – Singapore trở thành đối tác chiến lược của nhau (tháng 9 năm 2013), cả hai đều đã có những bước phát triển mới trên nhiều mặt, từ kinh tế – thương mại cho đến văn hóa – giáo dục. Qua đó người dân hai nước đã có nhiều cơ hội hiểu nhau hơn, yêu thương nhau hơn, tạo điều kiện để cùng nhau phát triển.

Ông Roy Kho, Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM phát biểu tại sự kiện

Về phần mình, tổng Lãnh sự Roy Kho đã nêu bật những đóng góp quan trọng của các tổ chức hữu nghị từ hai quốc gia, đặc biệt là từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore, tiêu biểu là các sự kiện trao đổi văn hóa Việt Nam – Singapore được tổ chức từ đầu năm đến nay. Ngoài ra, Liên hiệp và Hội cũng đã tham gia tích cực váo công tác phối hợp tổ chức những chương trình kết nối giáo dục, thể thao, y tế giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là giới trẻ.

Huy Nguyen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *