Họp mặt chào mừng Quốc khánh Hungary ngày 20/8/2023

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 18/8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức họp mặt chào mừng Quốc khánh Hungary (ngày 20/8).

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TPHCM Lê Minh Triết gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến nhân dân Hungary nhân ngày quốc lễ quan trọng nhất của quốc gia Hungary; đồng thời chúc mừng những thành tựu phát triển quan trọng trong quan hệ toàn diện của hai nước Việt Nam – Hungary.

Quan cảnh tại buổi kỷ niệm

Ông Lê Minh Triết chia sẻ, hơn 70 năm qua, Việt Nam và Hungary đã không ngừng vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác. Tình hữu nghị của nhân dân hai nước đã trải qua thử thách của thời gian và không ngừng phát triển.

Theo ông Lê Minh Triết, quan hệ giữa hai nước đã nâng lên mức Đối tác Toàn diện kể từ 2018. Trong khuôn khổ quan hệ Đối tác Toàn diện, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hungary đã phát triển nhanh chóng, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và giáo dục đào tạo. Riêng với TPHCM và thủ đô Budapest (Hungary) đã ký thỏa thuận hữu nghị và hợp tác. Quận 1 (TPHCM) và Quận 11 (Thủ đô Budapest) cũng đã ký kết thỏa thuận kết nghĩa.

Tổng lãnh sự Hungary tại TPHCM Lehocz Gabor cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM đã tổ chức buổi kỷ niệm đầy ý nghĩa để chúc mừng ngày lập quốc 20/8 của đất nước Hungary. Ông Lehocz Gabor cho rằng, đây là minh chứng cho sự đồng điệu giữa hai dân tộc dù có sự xa cách về địa lý.

Chúc mừng những thành quả của nhân dân Việt Nam đã đạt được, ông Lehocz Gabor chia sẻ, sự thân thiện, tình cảm sâu sắc của nhân dân Việt Nam luôn là động lực thúc đẩy Hungary phát triển, củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác với Việt Nam.

S. Hải

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *