Họp mặt kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều ngày 11 tháng 10 năm 2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh – HUFO, đã tổ chức kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2023) và tri ân các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại TPHCM.

Tham dự buổi họp mặt có ông Đỗ Việt Hà, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM; ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM; ông Nguyễn Hoàng Anh – Phó Trưởng phòng Tổng hợp Quy hoạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cùng đại diện các lãnh đạo thương mại của các Tổng Lãnh sự quán một số nước đang hoạt động tại TP.HCM và đại diện của các doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Liên hiệp phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch –  Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM khẳng định: TPHCM hiện là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đang kinh doanh. Nhờ những lợi thế về một thị trường năng động với sức mua mạnh mẽ, tình hình kinh tế trong 03 quý đầu năm 2023 đã có những điểm sáng nhất định, tạo đà phát triển vững chắc cho thành phố trước các tác động khó lường của tình hình địa chính trị hiện nay trong khu vực và trên toàn thế giới. 9 tháng đầu năm, ước tăng 4,57% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 326.193 tỷ đồng, đạt 69,45% dự toán năm và bằng 93,65% so cùng kỳ. HUFO tiếp tục là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế kết nối, thúc đẩy giao thương, phát triển vì một cộng đồng giàu đẹp và thịnh vượng.

TP.HCM với diện tích 2.095 km2, chiếm 0,63% diện tích cả nước và dân số khoảng 10 triệu người, nhưng đóng góp hơn 22% tổng GRDP sản phẩm trong nước, 27% thu ngân sách quốc gia, chiếm 12,8% tổng kim ngạch xuất khẩu và 17,5% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước; chiếm 15% giá trị công nghiệp và 33% giá trị dịch vụ của cả nước; năng suất lao động của thành phố cao gấp 2,6 lần mức bình quân cả nước. TP.HCM hiện có 17 khu công nghiệp và 02 khu chế xuất đang hoạt động, với tổng diện tích gần 4.130 ha. Vốn là nơi sở hữu Khu công nghệ cao thành công nhất Việt Nam, ​​ thu hút vốn FDI khoảng 5,4 tỷ USD, với nhiều doanh nghiệp uy tín toàn cầu như: Intel, Samsung, Nidec. Theo quy hoạch, TP.HCM sẽ tiếp tục phát triển 23 Khu công nghiệp, với tổng diện tích hơn 6.000 ha. Hạ tầng thương mại hiện đại và phát triển rộng khắp trên địa bàn quận, với 238 chợ, 206 siêu thị, 49 trung tâm thương mại và 2.656 cửa hàng tiện lợi.

Các đại biểu khách mời chụp hình tại buổi họp mặt

Đại diện cho Tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực thành công, ông Trần Kim Chung – Chủ tịch Tập đoàn CT Group chia sẻ: chúng ta cùng nhau kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, không chỉ đơn thuần đánh dấu một sự kiện trên lịch của mình, mà đang tôn vinh câu chuyện về khả năng phục hồi, khả năng đổi mới và tinh thần kiên định của người dân Việt Nam. Hành trình của chúng tôi đã được lấp đầy với cả thách thức và cơ hội, nhưng sự cống hiến của chúng tôi cho sự tiến bộ vẫn không lay chuyển xuyên suốt. Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của tinh thần kinh doanh Việt Nam là sự kết nối sâu sắc và có ý nghĩa mà chúng tôi chia sẻ với các đối tác trên toàn thế giới. Điều này biểu thị sức mạnh của sự hợp tác và hợp tác vượt qua biên giới. Trong thế giới kết nối ngày nay, nơi các nền kinh tế đan xen phức tạp, các doanh nhân Việt Nam đóng một vai trò không thể thiếu trong việc thúc đẩy các mối quan hệ quốc tế.

Ra mắt Ban Vận động Câu lạc bộ Doanh nhân Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM

Nhân dịp này đã ra mắt Ban Vận động Câu lạc bộ Doanh nhân Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, do ông Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch  Hufo làm Trưởng Ban Vận động.

Buổi họp mặt kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, hợp tác sản xuất kinh doanh ngày một phát triển và giàu mạnh hơn.

Minh Trung – Hufo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *