TPHCM phối hợp triển khai các chương trình và dự án hợp tác hiệu quả, thực chất với Cuba

Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM Ariadne Feo Labrada tặng hoa lãnh đạo TP và đại biểu tại buổi lễ

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 12/12, Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TPHCM tổ chức tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm 65 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba (1/1/1959 – 1/1/2024) và 63 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba (2/12/1960 – 2/12/2023).

Thay mặt lãnh đạo TP tham dự và phát biểu tại sự kiện, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, 63 năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Cuba đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đặt nền móng, được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đã không ngừng phát triển tốt đẹp. Trên cơ sở đó, thời gian qua, quan hệ hai nước tiếp tục phát triển ngày càng toàn diện, thực chất, từ chính trị, kinh tế đến y tế, nông nghiệp.

Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM Ariadne Feo Labrada phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TPHCM luôn là một trong những địa phương tích cực triển khai nhiều hoạt động hợp tác cụ thể, thiết thực nhằm không ngừng củng cố và tăng cường quan hệ với Cuba và các địa phương của Cuba. TPHCM luôn được chọn là điểm đến của nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao Cuba trong khuôn khổ các chuyến thăm đến Việt Nam. Điều này không chỉ khẳng định vị trí quan trọng của TPHCM trên bản đồ Việt Nam mà còn thể hiện rõ nét sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Cuba trong việc thúc đẩy hợp tác với Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng.

Nhân dịp này, đồng chí Phan Văn Mãi gửi lời tri ân đến các thế hệ lãnh đạo và người dân hai nước đã không ngừng nỗ lực xây dựng nên tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Cuba tốt đẹp. Thời gian tới, TPHCM sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Cuba để triển khai hiệu quả các chương trình và dự án hợp tác song phương cụ thể, hiệu quả, thực chất.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi lễ

Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM Ariadne Feo Labrada khẳng định mối quan hệ, tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba mãi mãi trường tồn theo thời gian. Đồng thời, gửi tới lãnh đạo và quan chức các sở ngành của TPHCM đã luôn dành sự hỗ trợ, giúp tăng cường mối quan hệ chính trị, kinh tế – thương mại và đoàn kết giữa hai dân tộc. Về mặt song phương, những năm gần đây hai nước đã thành công với các mối quan hệ phát triển trên mọi lĩnh vực và nối lại các chuyến thăm song phương của hai nước. Đáng chú ý là các chuyến thăm tới Việt Nam và đặc biệt là chuyến thăm tới TPHCM của Thủ tướng Cuba và Ủy viên Ban Chính trị – Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba, những sự kiện này đã tái khẳng định tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau và hợp tác toàn diện trong các mối quan hệ. Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TPHCM đã cùng với Sở Ngoại vụ, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị (HUFO) và Hội hữu nghị tổ chức nhiều sự kiện nhằm tăng cường mối quan hệ, chủ yếu là ở các thế hệ mới. Việc trao đổi đoàn và các hoạt động được phối hợp tổ chức giữa Thành phố và các tỉnh phía Nam Việt Nam đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Minh Hiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *