Hội nghị Tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa Sở Ngoại vụ, Liên hiệp Thành phố và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài.

Chiều ngày 25 tháng 12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Ngoại vụ Thành phố và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động trong năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Võ Văn Hoan – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đại diện là lãnh đạo của 3 cơ quan và các đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch, Tổng thư kí Liên hiệp các tổ chức chức hữu nghị TP.HCM đọc báo cáo năm 2023

Tại Hội nghị, các đại diện lãnh đạo của 3 cơ quan đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của từng đơn vị, đánh giá chung kết quả triển khai quy chế phối hợp hoạt động và cũng như các sự kiện, hoạt động chung trong năm 2023. Qua đó cũng nhấn mạnh được kết quả về cơ bản đã hoàn thành được 3 nội dung chính trong năm 2023 bao gồm: Bám sát được mục tiêu và mục đích đề ra của việc xây dựng quý chế; Xây dựng được khung pháp lý để thống nhất trong công tác quản lý các hoạt động đối ngoại; Hoàn thiện được cơ chế chia sẻ thông tin, tuyên truyền giữa 03 cơ quan.

Đồng chí Võ Văn Hoan phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành  phố Hồ Chí Minh đã phát biểu chỉ đạo và đánh giá về các hoạt động trọng tâm của 3 cơ quan đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh là cần có sự thống nhất trong sự chủ động, cần  phối hợp làm  tốt   không  chỉ  nhiệm  vụ của  từng đơn vị mà cả các  hoạt động chung  nhằm nâng tầm, phát triển hơn nữa các công tác đối ngoại, ngoại giao nhân dân, chỉ ra các điểm cần phối hợp cùng nhau thực hiện, đẩy mạnh kết nối tuyên truyền và công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, thu hút nguồn lực nhằm mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố.

Phuong Thao

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *